เอาใจคนรักญี่ปุ่นกันในงาน Japanese Fair ประจำปี 2024 ที่โรงแรม The Okura Prestige Bangkok

Published on September 25, 2024

ชวนมาตื่นตาตื่นใจไปกับงานเทศกาลประจำปีที่เหล่าคนรักประเทศญี่ปุ่นต้องไม่พลาด! กับงาน Japanese Fair – Sense of Japan 2024 ที่ครั้งนี้จัดยิ่งใหญ่ที่โรงแรม The Okura Prestige Bangkok แถมยังมาพร้อมความตื่นตาตื่นใจกว่าทุกปีตลอด 3 วันเต็ม ภายในงานอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากมายที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการแสดงศิลปะ วัฒนธรรม และอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับให้ได้อีสกับแบบจุใจ!

 

Japanese Fair – Sense of Japan 2024

งานนี้จะชวนคุณมาเปิดประตูสู่ญี่ปุ่น สัมผัสเสน่ห์ของวัฒนธรรมพร้อมดื่มด่ำไปกับประสบการณ์สุดพิเศษที่ผสานความสงบของธรรมชาติเข้ากับความคึกคักของวัฒนธรรมญี่ปุ่นไว้อย่างลงตัว ตั้งแต่การแสดงศิลปะอันงดงามไปจนถึงการลิ้มลองเมนูพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
 

สัมผัสเสน่ห์ของวัฒนธรรมพร้อมดื่มด่ำไปกับประสบการณ์สุดพิเศษ

นอกจากนี้โรงแรมยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงทั้งห้องอาหารระดับ 2 ดาวมิชลินอย่างห้องอาหารเมซซาลูน่า ห้องอาหารระดับ 1 ดาวมิชลินอย่างห้องอาหารซูชิ มาซาโตะ และผู้เชี่ยวชาญด้านชาเขียวอย่าง อาจารย์ Kai Kato จากร้าน Ksana มารวมกันในงานเดียวอีกด้วย ไลน์กิจกรรมมาแน่น ๆ แบบนี้ BKK. จึงขอสรุปกิจกรรมที่น่าสนใจมาให้เลือกไปจอยกันง่าย ๆ เริ่มจากโซนของอาหารกันก่อน

 

Okura Afternoontea Omakase

Okura Afternoontea Omakase กับห้องอาหารเมซซาลูน่า
วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เวลา 15.00 น.

Afternoon Tea สุดเอ็กซ์คลูซีฟระหว่างหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ เชฟ Sebastiaan Hoogewerf และเชฟ Lucas Dumarski จากห้องอาหารเมซซาลูน่า ห้องอาหารระดับสองดาวมิชลิน ที่จะมาร่วมรังสรรค์รสชาติอันแสนประณีตผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นและยุโรป
ราคาท่านละ 2,450 บาท++ รวมเครื่องดื่มสแตนดาร์ด


 

‘House of Ramen’

‘House of Ramen’
วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 12.00 น.

สุดยอดประสบการณ์ราเมนที่ "House of Ramen" ณ ห้องอาหารอัพ แอนด์ อะบัฟ ที่โรงแรมฯ ได้ทำการคัดสรรเมนูราเมนโฮมเมดสูตรพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเอาใจคนรักราเมนโดยเฉพาะ ทุกชามเต็มไปด้วยความตั้งใจของทีมเชฟในการนำเสนอรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น เสิร์ฟคู่กับชาเขียวสุดละมุน
ราคาท่านละ 450 บาท++ รวมเครื่องดื่มชาเขียว

 

Okura Afternoontea Omakase

 

มัทฉะมาสเตอร์ Kai Kato จาก Ksana

Okura Afternoontea Omakase พร้อมการจับคู่กับชาเขียวมัทฉะ
วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 11.00 น. และ 15.00 น.

หรือจะมาปิดประสบการณ์ Afternoontea Omakase สุดพิเศษจากการร่วมมือกับมัทฉะมาสเตอร์ Kai Kato จาก Ksana ที่จะพาคุณดื่มด่ำไปกับโลกแห่งรสชาติอันละเอียดอ่อนของขนมหวานและอาหารคาวยามบ่ายที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกและความเป็นญี่ปุ่น ด้วยการเพิ่มกลิ่นหอมอันเข้มข้นของชาเขียวมัทฉะที่ผสมผสานได้เข้าด้วยกันอย่างลงตัว
ราคา 1,950++ บาท ต่อท่าน รวมชาเขียวมัทฉะ

 

Buffet Sunday Brunch

Japanese Themed Sunday Brunch
วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 เวลา 12.30 น. ถึง 16.00 น.

Buffet Sunday Brunchในธีมญี่ปุ่นสุดอลังการที่ห้องอาหาร Up & Above restaurant and bar ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งซูชิและซาชิมิ อาหารทะเลสดใหม่ แถมทีมเชฟยังได้เตรียมขนมหวานหลากหลายชนิดให้คุณได้เลือกสรร หรือจะสร้างประสบการณ์อันเหนือระดับด้วย Kakubin Highball Experience (ท่านละ 990 บาท++) เพิ่มด้วยก็สามารถทำได้ 
Japanese Themed Sunday Brunch ราคาท่านละ  2,950 บาท++ รวมเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์


 

Tempura Omakase with Sake Japanese Flight

Tempura Omakase with Sake Japanese Flight
วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เวลา 18.30 น.
วันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 เวลา 18.00 น.

พบกับ ‘เทมปุระ โอมากาเสะ’ ที่ปรุงอย่างพิถีพิถันจากเชฟรับเชิญผู้มีชื่อเสียงจากเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เชฟ Yoshinobu Yamada จากห้องหาร กินซ่า เทมปุระ มาซะ โดยเชฟได้เลือกสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลที่ดีที่สุด เติมเต็มรสชาติเทมประอันประณีตด้วยการจับคู่เครื่องดื่มอย่างสาเกญี่ปุ่น เป็นการผสมผสานรสชาติที่กลมกลืนได้อย่างลงตัว
ราคาท่านละ 6,400 บาท++ สำหรับเทมปุระ โอมากาเสะรวมเครื่องดื่มสาเก ญี่ปุ่น

 

Teppanyaki Experience


Teppanyaki Experience

วันศุกร์ที่ 1พฤศจิกายน 2567 เวลา 18.30 น.

วันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 เวลา 18.00 น.

ประสบการณ์พิเศษนี้จะพาทุกท่านเดินทางไปกับการรับประทานอาหารที่น่าจดจำผ่านหัวใจสำคัญของอาหารญี่ปุ่น เทปปันยากิเป็นเทคนิคการปรุงอาหารอันซับซ้อน โดยการเตรียมวัตถุดิบสดใหม่ลงบนกระทะร้อนกับเชฟ Katsuji Kato จากห้องอาหารยามาซาโตะ ณ โรงแรม โอกุระ มะนิลา ให้คุณได้ชมการเตรียมวัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลต่อหน้า พร้อมกับกลิ่นหอมอันเย้ายวนผสมเสียงอันเป็นเสน่ห์ของเทปปันยากิ ช่วยยกระดับประสบการณ์การรับประทานได้เป็นอย่างดี
ราคาท่านละ 5,500 บาท++ สำหรับเทปปันยากิมื้อค่ำ
นอกจากนี้ยังสามารถยกระดับการรับประทานอาหารด้วยคราฟต์เบียร์สไตล์ญี่ปุ่นที่คัดสรรมาอย่างดีเพิ่มในราคาท่านละ 1,250 บาท++

 

Sushi Kaiseki Omakase

Sushi Kaiseki Omakase
วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 เวลา 12.00 น.
หรือจะมาชิม ‘ซูชิ ไคเซกิ โอมากาเสะ’ จากวัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลและรังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยเชฟคัสสึโนบุ โออิชิ ที่แต่ละจานสามารถสัมผัสได้ถึงความใส่ใจในรายละเอียดอย่างพิถิพิถันของเชฟโออิชิ ซึ่งเชฟได้นำเสนอความสมดุลอันละเอียดอ่อนของรสชาติและเนื้อสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้ายทุกท่านจะได้สัมผัสศิลปะและความหลงใหลที่รังสรรค์ออกมาเป็นงานศิลปะชิ้นเอก ประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้
ราคาท่านละ 4,200 บาท++

 

เชฟ Gerard Villaret Horcajo

 

เชฟ Shimizu Masato และ เชฟ Ryuki Kawasaki

A Michelin Starry Night: Whispers of Gastronomic Grandeur
วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 เวลา 18.00 น.
หรือจะมาใช้เวลาดื่มด่ำไปกับเซ็ตเมนูมื้อค่ำสุดพิเศษ 9 คอร์ส ที่รวบรวมสุดยอดเชฟระดับดาวมิชลินทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ เชฟ Gerard Villaret Horcajo จากห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ, เชฟ Shimizu Masato จาก  ซูชิมาซาโตะ และ เชฟ Ryuki Kawasaki จากห้องอาหาร เมซซาลูน่า ที่จะมาสร้างปรากฎการณ์การดินเนอร์สุดพิเศษ “A Michelin Starry Night: Whispers of Gastronomic Grandeur” 9 คอร์สที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน โดยแต่ละคอร์สแสดงถึงทักษะการทำอาหารอันยอดเยี่ยมของแต่ละท่าน ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความประณีตจากการทำอาหารฝรั่งเศสและความพิถีพิถันตามแบบฉบับญี่ปุ่น พร้อมสอดแทรกกลิ่นอายของงานประจำปี Japanese Fair – Sense of Japan ไว้ได้อย่างแนบเนียน
ราคาท่านละ 9,990 บาท++ สำหรับเซ็ตเมนู 9 คอร์ส หรือเพิ่มท่านละ 3,900 บาท++  สำหรับการจับคู่ไวน์

แต่นอกจากเรื่องของอาหารการกินที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว งานนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์กชอปและการแสดงที่น่าสนใจและแสดงถึงวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นมากมายให้ร่วมสนุกกัน
 

Kintsugi Workshop

Kintsugi Workshop
ศิลปะแห่งความไม่สมบูรณ์ กับกิจกรรม คินสึงิ ณ ห้องอาหารยามาซาโตะ
วันเสาร์ที่ 2 และ 3 พฤศจิกายน 2567 เวลา 11.00 น.

กิจกรรม คินสึงิ หมายถึงศิลปะการซ่อมแซมด้วยทอง เป็นศิลปะการซ่อมแซมเครื่องปั้นดินเผาที่แตกหักด้วยโลหะมีค่า โดยทั่วไปจะใช้ทองคำเพื่อปิดบังรอยแตกร้าว คินสึงิ คืองานฝีมือสัญชาติญี่ปุ่นที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน กลายเป็นปรัชญาและความเชื่อที่ว่า ถ้วยชามที่แตกบิ่นนั้นไม่ควรทิ้งขว้าง แต่ควรซ่อมเพื่อให้กลับคืนมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ คุณชยานันท์ อนันตวัชกร โดยงานนี้ทุกท่านจะได้เรียนรู้เทคนิคอันพิถีพิถันของคินสึงิ ด้วยการซ่อมแซมชิ้นส่วนเซรามิกที่แตกกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปีของการฝึกฝนผลงานตั้งแต่ศิลปะชิ้นโบราณไปจนถึงศิลปะร่วมสมัย และยังได้อิ่มอร่อยไปกับโชกาโดะ เบนโตะ มื้อกลางวันสุดพิเศษที่รังสรรค์จากห้องอาหารยามาซาโตะ
ราคาท่านละ 3,500 บาท++ 


 

Wagashi Workshop

Wagashi Workshop
กิจกรรมการทำขนมวากาชิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ
วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 14.00 น.
หรือจะมาทำขนมกันในกิจกรรมการทำขนมวากาชิ ที่เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างการเรียนรู้และความเพลิดเพลิน ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น ทุกท่านจะได้เพลิดเพลินกับขั้นตอนการทำขนมและยังได้ลิ้มรสจากผลงานอันแสนหวานของตนเอง
ราคาท่านละ 1,650 บาท++ 

 

Sake Masterclass with École Ducasse

Sake Masterclass with École Ducasse
ณ ห้องอาหารอัพ แอนด์ อะบัฟ
วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 16.30 น.
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ‘Sake Masterclass by École Ducasse’ ที่จะนำพาทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งสาเกโดยผู้เชี่ยวชาญจาก École Ducasse โรงเรียนสอนอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก กิจกรรมนี้จะให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสาเกและการชิมสาเกประเภทต่าง ๆ ทุกท่านจะมีโอกาสได้ลิ้มรสชาติสาเกระดับพรีเมียมที่คัดสรรมาอย่างดีและเรียนรู้เทคนิคสำหรับการจับคู่กับอาหารได้เป็นอย่างดี
ราคาท่านละ 1,950 บาท++

 

Japanese Calligraphy Performance

Japanese Calligraphy Performance
ณ ล็อบบี้ ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ
วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 17.45 น.
วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 เวลา 17.30 น.
ปิดท้ายกันที่หนึ่งในไฮไลท์ของงาน อย่างการแสดงศิลปะการเขียนคันจิญี่ปุ่นอันน่าหลงใหลและหาชมยาก โดยศิลปินผู้มีชื่อเสียง อาจารย์ Baikei Uehira ช่างเขียนคันจิชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะมาบรรเลงการแสดงศิลปะการเขียนคันจิญี่ปุ่นกลางโถงล็อบบี้ชั้น 24 ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการเขียนคันจิญี่ปุ่น อาจารย์ Uehira พร้อมนำเสนอความงดงาม ความแม่นยำ และ ความสำคัญทางวัฒนธรรมของประเพณีโบราณนี้ได้อย่างน่าจดจำ

 


ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับงาน Japanese Fair – Sense of Japan 2024 ที่ยิ่งใหญ่ตื่นตาตื่นใจกว่าทุกปีได้ตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 1 - 3 พฤศจิกายน 2567 ที่โรงแรม The Okura Prestige Bangkok