ชวนปักหมุด 12 คาเฟ่บรรยากาศดีที่ได้ฟีลเหมือนยุโรป

Published on May 23, 2024

เอาใจสายฮอปตัวยง ด้วยการชวนไปเช็กอินหลากหลายคาเฟ่บรรยากาศดี ที่ออกแบบอาคารหรือตกแต่งร้านในสไตล์ยุโรป ได้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกแบบฟิน ๆ ไม่ต้องบินไกลไปถึงต่างประเทศ ซึ่งแต่ละร้านที่ BKK. ได้ลิสต์มาให้ตามไปฮอปกันในครั้งนี้ล้วนโดดเด่นอย่างมีสไตล์ มีสารพัดมุมถ่ายภาพ (Photogenic Spots) ให้ได้แชะแอนด์ชิลในวันพักผ่อนสบาย ๆ ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ขอเชิญชาวคาเฟ่ฮอปเปอร์ทั้งหลายตามไปปักหมุดพร้อม ๆ กันเลย

1

Cafe Vondervic

 

Cafe Vondervic (Photo by Cafe Vondervic)

ไลฟ์สไตล์คาเฟ่สุดเก๋ในย่านอารีย์ ที่เต็มไปด้วยมู้ดเท่ ๆ ในแบบฉบับเดียวกับร้านสูท Jin Vondervic ของผู้เป็นเจ้าของร้านเดียวกัน โดยในส่วนของ Cafe Vondervic แห่งนี้นั้น มาพร้อมความโดดเด่นด้านการตกแต่งร้านที่ให้กลิ่นอายบรรยากาศของความเป็นสแกนดิเนเวียน ผ่านเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋หลากหลายวัสดุ ทั้งงานไม้ เครื่องหนัง โลหะ ซึ่งคุมโทนด้วยสีน้ำตาล ครีม และดำ เป็นส่วนใหญ่ สร้างคาแร็กเตอร์ร้านแบบสไตล์ยุโรปได้ราวกับยกคาเฟ่ ตึกรามบ้านช่องของชาวตะวันตกมาไว้ในย่านอารีย์เลยทีเดียว


สำหรับที่นี่ เครื่องดื่มหลัก ๆ จะเน้นเสิร์ฟเมนูกาแฟคลาสสิก ที่ดื่มง่าย สามารถดื่มได้ทุกวัน ควบคู่ไปกับเมนูเบเกอรีที่หลากหลาย วางเรียงรายให้เลือกสั่งมารับประทานคู่กับกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นมัฟฟิน คานาเล่ และเดนิชที่เป็นการเสิร์ฟคู่ความอร่อยตามแบบวิถีของชาวยุโรปที่แท้มาให้เหล่าบรรดานักชิมและคาเฟ่ฮอปเปอร์ชาวไทยได้สัมผัสวัฒนธรรมการกินดื่มท่ามกลางบรรยากาศที่ได้ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศจริง ๆ

 

Cafe Vondervic (Photo by Cafe Vondervic)

Cafe Vondervic

36/11 พหลโยธิน ซอย 7 (BTS สถานีอารีย์)

เปิดทุกวัน เวลา 07.30-18.00 น.

โทร. 09-1829-9265

www.facebook.com/cafevondervic

www.instagram.com/cafe_vondervic

 

STOCKROOM

คาเฟ่บรรยากาศสุดโฮมมี่ในย่านราชเทวีที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งร้านในสไตล์ Nordic ซึ่งผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูขนม เครื่องดื่ม และอาหารสไตล์โฮมเมดอร่อย ๆ มากมาย


ภายในร้าน STOCKROOM เน้นเลือกใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ตามด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้หลากหลายแบบ และหลากหลายโซนนั่งผ่อนคลายสบาย ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้แวะมานั่งเล่นบ้านเพื่อน นอกจากนี้ยังมีโซนเคาน์เตอร์บาร์สำหรับสั่งขนมและเครื่องดื่ม โดยทางร้านจะเสิร์ฟขนมสดใหม่แบบทำวันต่อวัน ควบคู่ไปกับเครื่องดื่มสดชื่น ๆ ทั้งเมนูกาแฟคลาสสิกและกาแฟประยุกต์ให้ได้เลือกดื่มตลอดวัน

FULL REVIEW
 

มุมโต๊ะยาวและของตกแต่งน่ารัก ๆ สไตล์ Nordic ภายในร้าน

STOCKROOM

119/80 ซอยเฉลิมหล้า ถนนพญาไท (BTS สถานีราชเทวี)

เปิด วันอังคาร-ศุกร์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.30-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.30 น.

โทร. 09-3694-9626

www.facebook.com/stockroombangkok

www.instagram.com/stockrooom

 

Artisan Dining

คาเฟ่และร้านอาหารย่านติวานนท์ ที่โดดเด่นในสไตล์ลอฟต์แบบเท่ ๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยถูกใจ พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูอาหาร ขนม เครื่องดื่มสุดพิเศษที่ทางร้านตั้งใจครีเอตมาให้แฟน ๆ ชาวนนทบุรีได้ลิ้มลอง


คาเฟ่แห่งนี้คงเอกลักษณ์ความเป็น Artisan Cafe (ต้นแบบจากจังหวัดเชียงใหม่) เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ให้ความดิบเท่ แต่ยังดูคลาสสิกด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจ แสงไฟอุ่น ๆ จากโคมไฟเก่าพร้อมสารพัดของกระจุกกระจิกที่ประดับไว้ตามมุมต่าง ๆ ของร้าน ได้กลิ่นอายของคาเฟ่เก๋ ๆ ในย่านช้อปปิ้งแถบยุโรป  ในส่วนของเมนูอาหารและเครื่องดื่มของ Artisan Dining จะเน้นเมนูทานง่าย ทั้งอาหารเช้า เมนูข้าว จานสลัด ที่นิยมเสิร์ฟคู่กัดริงก์อิตาเลียนโซดาหรือม็อกเทลสดชื่น ๆ ที่เติมความเฟรชระหว่างวันฮอปปิ้งได้เป็นอย่างดี

FULL REVIEW
 

บรรยากาศสุดคลาสสิกสไตล์ลอฟต์

Artisan Dining

เลขที่ 8 ซอยติวานนท์ 3 

เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.

โทร. 06-4264-6332

www.facebook.com/artisancafentb

www.instagram.com/artisandining.th

 

Sasi Bangkok (Photo by Sasi Bangkok)

คาเฟ่และร้านอาหารสไตล์นอร์ดิกในย่านธนบุรี-ตลิ่งชัน โดดเด่นด้วยบรรยากาศของโรงนาแถบทวีปยุโรป ซึ่งทางร้าน Sasi Bangkok นำมาออกแบบโครงสร้างอาคารให้มีหลังคาทรงสูง เพิ่มความโอ่โถง และตกแต่งรอบอาคารด้วยหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ ได้มู้ดอบอุ่น สบายตา แถมยังมีพื้นที่ใช้สอยทั้งด้านในและด้านนอกอาคาร มาพร้อมกับโซน Outdoor รูปแบบ Pet-Friendly ที่สามารถพาน้องหมาหรือสัตว์เลี้ยงแสนรัก มาวิ่งเล่นได้ตลอดทั้งวัน


ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม ทางร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อยทั้งอาหารไทยและอาหารตะวันตกสูตรโฮมเมด  อีกทั้งมีมุมกาแฟ ชา เบเกอรี และไอศกรีม ไว้สำหรับต้อนรับนักฮอปคาเฟ่ให้ได้เอ็นจอยอีทติ้งแบบจบครบในแห่งเดียวอีกด้วย

 

Sasi Bangkok (Photo by Sasi Bangkok)

Sasi Bangkok 

14 ซอยบรมราชชนนี 67

เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.

โทร. 06-5549-4526

www.facebook.com/p/Sasi-Bangkok-61551141523436

www.instagram.com/sasi.bangkok

5

La Cabra Bakery Thailand

FULL REVIEW
 

La Cabra Bakery Thailand

La Cabra Bakery Thailand คาเฟ่ขนมอบที่คงคอนเซ็ปต์ของการนำเสน่ห์และเอกลักษณ์ของแบรนด์ La Cabra มาไว้ที่เมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การตกแต่งร้านที่ดูเท่ในแบบฉบับโคเปนเฮเกน การคุมโทนสี เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงบรรยากาศโดยรวมภายในร้านที่อบอวลไปด้วยความหอมกรุ่นของขนมอบสดใหม่ในทุก ๆ วัน ต้อนรับทุกคนที่แวะเวียนมา ได้เอ็นจอยความอร่อยกับขนมอบโฮมเมดและกาแฟจาก La Cabra และซึมซับบรรยากาศสไตล์การกินดื่มยามเช้า Feel Like ชาวยุโรปไปพร้อม ๆ กัน


หลากหลายเมนูเบเกอรีภายในร้านมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ดี ๆ อย่างการเลือกใช้วัตถุดิบ Local เป็นหลัก เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนวัตถุดิบท้องถิ่นให้สามารถนำมาต่อยอดเป็นเมนูใหม่ ๆ ที่ถูกปากคนในประเทศนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี และสำหรับที่ไทยทางร้านก็ได้นำสมุนไพรไทยชนิดต่าง ๆ มาเป็นส่วนผสมสำคัญ ครีเอตเป็นเมนูพิเศษที่เสิร์ฟความอร่อยเฉพาะที่ไทยเท่านั้น  โดยสามารถจับคู่กับสารพัดเมนูกาแฟของแบรนด์ได้แบบเข้ากันอย่างลงตัว

FULL REVIEW
 

บรรยากาศภายในร้าน กับหลากหลายเมนูเบเกอรีน่าลองให้เหล่านักฮอปคาเฟ่แวะมาลิ้มลอง

La Cabra Bakery Thailand

The Fifth Silom สีลม 3 (BTS สถานีศาลาแดง และ MRT สถานีสีลม)

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น.

โทร. 08-4246-2295

www.facebook.com/lacabra.thailand

www.instagram.com/lacabra.thailand

 

Bath and Buns

คาเฟ่บรรยากาศสุดโคซี่ที่พร้อมเสิร์ฟขนม Bath Bun ให้เหล่านักฮอปคาเฟ่ได้แวะมาลิ้มลองความอร่อย โดยที่นี่เกิดจากความตั้งใจอันดีของเจ้าของร้านทั้ง 3 คนอย่างคุณบอย คุณมาย และคุณจ๋า ซึ่งต้องการถ่ายทอดบรรยากาศสมัยเรียนในเมืองมรดกโลกแสนน่ารักอย่างเมืองบาธ (Bath) ที่ประเทศอังกฤษให้ทุกคนได้สัมผัสกัน ที่นี่จึงซ่อนเรื่องราวไว้ทั้งในภาพวาด ภาพถ่าย มุมซุ้มโค้ง และเสาโรมันได้อย่างสวยงาม


ตัวร้าน Bath and Buns มีทั้งหมด 3 ชั้น สามารถเลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศัย ทั้งบริเวณหน้าบาร์ที่ชั้น 1, ชิลกับชาวแก๊งแบบเป็นส่วนตัวกันที่ชั้นลอย หรือเอ็นจอยบรรยากาศโล่งโปร่งสบายตาที่ชั้น 3 ก็ได้ซึมซับกับ Vibes ที่ชอบได้แบบหลากหลาย ท่ามกลางการตกแต่งร้านที่เต็มไปด้วยดีเทลของเมืองบาธ ช่วยเสริมความเป็นบรรยากาศความเป็นยุโรปไว้ได้อย่างน่ารักด้วยเมืองจำลองเล็ก ๆ (บริเวณชั้น 3) ให้ได้ถ่ายรูปเล่นเป็นที่ระลึก แต่นอกจากความน่ารักด้านการตกแต่งแล้ว ที่นี่ยังเสิร์ฟความอร่อยด้วยขนมยอดฮิตของเมืองบาธอย่าง Bath Bun ที่เป็น Artisan Brioche Feuilletee สไตล์อังกฤษแท้ ๆ มาให้ทุกคนได้ลองลิ้มชิมรสควบคู่ไปกับการจิบชาสไตล์ชาวอังกฤษอีกด้วย

FULL REVIEW
 

บรรยากาศอบอุ่นสบาย ๆ แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายสไตล์อังกฤษ ที่จำลองคาเฟ่เมืองบาธมาไว้ภายในร้าน

Bath and Buns

ซอยปรีดีพนมยงค์ 41 (BTS สถานีพระโขนง)

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ (ปิดวันพุธ) เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น.

โทร. 08-9489-3292, 06-5925-4910

www.facebook.com/bathandbunsbkk

www.instagram.com/bathandbuns.bkk

 

Brioche From Heaven

คาเฟ่ขนมหวานในบรรยากาศอันแสนอบอุ่นที่เหมือนยกกรุงปารีสมาไว้ใจกลางย่านสาทร รังสรรค์ความอร่อยโดย 'เชฟไก่-ธนัญญา ไข่แก้ว' เชฟกระทะเหล็กอาหารหวานประเทศไทย โดดเด่นด้วยขนมปังบริยอชสูตรออริจินัลแบบหนานุ่มที่อัดแน่นไปด้วยเนยคุณภาพพรีเมียมที่ไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยกรรมวิธีการอบแบบสดใหม่จากเตาที่มีหลากหลายรสชาติให้ลิ้มลอง


สำหรับใครที่เดินผ่านไปมาในละแวกช่องนนทรี คงจะต้องสะดุดตาไม่น้อยกับ Brioche From Heaven ด้วยการออกแบบโครงสร้างตึกแถว โดยเลือกตกแต่งด้วยผนังอิฐและท่อนฟืน ที่ให้บรรยากาศคล้ายกับโรงอบขนมแบบโบราณ โดดเด่นด้วยการตกแต่งด้วยขนมปังหลากหลายชนิดที่ถูกวางเรียงรายอยู่บนชั้น ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเมื่อก้าวเข้าไปในร้านจะมองเห็นเชฟรังสรรค์เมนูขนมหวาน ต้นตำรับบริยอชแบบสดใหม่จากเตา สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นพร้อมกลิ่นหอมกรุ่นของเบเกอรี่หลากหลายชนิด โดยทางร้านมีที่นั่งทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ให้เลือกเก็บความประทับใจในทุกมุม

FULL REVIEW
 

จิบกาแฟแก้วโปรด พร้อมเอ็นจอยความอร่อยกับขนมเบเกอรี ในบรรยากาศของตึกแถวที่ตกแต่งด้วยผนังอิฐและท่อนฟืน ให้ส้มผัสถึงกลิ่นอายของความเป็นฝรั่งเศส

Brioche From Heaven

156 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ (BTS สถานีช่องนนทรี)

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-19.00 น.

โทร. 06-4847-0049

www.facebook.com/profile.php?id=100068165625973

www.instagram.com/Briochefromheaven

 

Alex & Beth

คาเฟ่สไตล์ยุโรปบนถนนหลานหลวงแห่งนี้ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยผ่านหลากหลายเมนูอาหารและเครื่องดื่มสูตรโฮมเมดที่นำเอาประสบการณ์ ความประทับใจจากการดื่มเครื่องดื่มรสชาติดี ๆ ทานอาหารอร่อย ๆ จากการเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ ของผู้เป็นเจ้าของมาปรับใช้จนได้สูตรเฉพาะและรสชาติที่ลงตัวในแบบของ Alex & Beth


บรรยากาศด้านในทางร้านเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ มู้ดแอนด์โทนสีคลาสสิกและการตกแต่งในแบบวินเทจ แม้จะเป็นคาเฟ่ขนาดกะทัดรัด แต่ก็จัดวางโซนที่นั่งมุมต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเลือกนั่งตรงไหนก็สามารถชิลเอาต์ ใช้ช่วงเวลาดี ๆ จิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ละเลียดความอร่อยกับเมนูที่อยู่ตรงหน้าแบบสบาย ๆ ได้ตลอดทั้งวัน ส่วนเมนูอาหารเช้าและขนมของที่นี่จะเน้นความเรียบง่ายแต่รสชาติไม่ธรรมดา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการทวิสต์วัตถุดิบ เครื่องปรุงต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น แต่ละเมนูล้วนถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูใหม่ ๆ เพื่อให้คนรับประทานไม่รู้สึกเบื่อ

FULL REVIEW
 

หลากหลายเมนูโฮมเมดแสนอร่อย พร้อมเสิร์ฟในแนววินเทจ ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาฮอปคาเฟ่แถบยุโรป

Alex & Beth

9 ถนนหลานหลวง

เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 10.00-18.00 น.

โทร. 09-4236-4195

www.facebook.com/alexandbethbangkok

www.instagram.com/alexandbeth.bangkok

 

DROP BY DOUGH

ร้าน Doughnut & Coffee สูตรโฮมเมด หนึ่งในสาขายอดนิยมในย่านอุดมสุข ที่เกิดจากความร่วมมือของ 2 หนุ่ม Blogger ชื่อดังเจ้าของเพจ OATS X Somewhere  ซึ่งพร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูโดนัทสูตรลับเฉพาะไม่เหมือนใคร ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย สไตล์สแกนดิเนเวียน


DROP BY DOUGH พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศสบาย ๆ อันโดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแถบสแกนดิเนเวียนในโทนสีน้ำเงินสะดุดตาตัดกับสีน้ำตาลของวัสดุไม้ ที่ให้กลิ่นอายของความเรียบหรู พร้อมเพิ่มความชิคคูลด้วยผ้าม่านสีครีม เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความเงียบสงบแบบเป็นส่วนตัว โดยเปิดรับแสงธรรมชาติด้วยกระจกใสบานใหญ่ ที่ช่วยสร้างความอบอุ่นในระหว่างวันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย พร้อมให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับเสน่ห์ของความเรียบง่ายที่สายมินิมอลจะต้องหลงรัก และแน่นอนว่าเมนูของทางร้าน เน้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูโดนัทสูตรโฮมเมด ที่เพิ่มความพิเศษด้วยการสอดไส้ตรงกลางไม่เหมือนใคร ส่งต่อความสดใหม่จากเตาให้ลิ้มลอง

FULL REVIEW
 

บรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย สไตล์สแกนดิเนเวียน

DROP BY DOUGH

ซอยสุขุมวิท 101/2 (BTS สถานีอุดมสุข)

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.

โทร. 09-639- 8838, 08-1961-9135

www.facebook.com/dropbydough

www.instagram.com/dropbydough

10

Grazia Gelato and Coffee

FULL REVIEW
 

Grazia Gelato and Coffee

คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของไอศกรีมเจลาโตสูตรโฮมเมด และกาแฟโฟมนุ่มสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ มาพร้อมสไตล์การตกแต่งแบบวินเทจในบ้านหลังใหญ่ ที่เชื่อเหลือเกินว่า ไม่ว่าใครได้เห็นเป็นต้องยกให้ที่นี่เป็นร้านโปรดในดวงใจอย่างแน่นอน ด้วยบรรยากาศภายในร้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพวาด 'Birth of Venus' ของศิลปินชื่อดัง พร้อมออกแบบตกแต่งภายในให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งตามสไตล์อิตาเลียน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคานด้านบน เคาน์เตอร์บาร์ เก้าอี้ และโซฟากำมะหยี่สีเข้มที่ถูกจัดให้อยู่ในมุมต่าง ๆ อย่างเป็นส่วนตัว


เมื่อมาที่ Grazia Gelato and Coffee ทุกคนจะได้จิบกาแฟและชิมไอศกรีมเจลาโตสูตรโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนแท้ ในส่วนของไอศกรีมเจลาโตก็ได้มีการครีเอตรสชาติใหม่ ๆ ผ่านเครื่องปั่นไอศกรีมด้วยเครื่องทำเจลาโต Frigomat GX โดยเบสไอศกรีมจากอิตาลีแบบไม่มีเหลือค้างคืนเลยสักวัน เช่น รสช็อกโกแลต, ช็อกโกแลตชิป, เฟอร์เรโร รอชเชอร์, เฮเซลนัท, ไวต์คอฟฟี่, มัทฉะลาเต้, กรีกโยเกิร์ต, ทุเรียนกะทิ, ส้มแมนดาริน, เสาวรส ฯลฯ  สำหรับกาแฟ ทางร้านก็ได้นำเข้าเมล็ดกาแฟเบลนด์  Filicori Zecchini จาก  Bologna เป็นที่แรกของไทย ทุกแก้วยังคงเอกลักษณ์ของเอสเพรซโซแบบอิตาเลียนไว้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Ristretto, Cappuccino, Lungo, Marocchino ฯลฯ และความพิเศษของฟองนมแบบไมโครโฟมสีขาวเนียนที่เป็นกิมมิกของกาแฟที่นี่เลยก็ว่าได้

FULL REVIEW
 

สร้างบรรยากาศอบอุ่นด้วยการตกแต่งแบบห้องนั่งเล่นสไตล์ยุโรป

Grazia Gelato and Coffee

ซอยวัดตะเคียน ถนนนครอินทร์

เปิด วันอังคาร-ศุกร์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.00-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น.

โทร. 08-2244-4562, 09-6469-5415

www.facebook.com/grazia.gelatoandcoffee

www.instagram.com/grazia.gelatoandcoffee

11

Whispering Cafe

FULL REVIEW
 

Whispering Cafe

คาเฟ่ออร์แกนิกบรรยากาศแสนอบอุ่น ละมุนชวนฝัน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Whispering Land แหล่งเรียนรู้ธรรมชาตินอกเมือง จังหวัดนครปฐม ภายใต้การดูแลของ ‘คุณปิ๋ม-ศิริลักษณ์ ริ้วบำรุง’ พร้อมผ่านการออกแบบและจัดสวนโดย ‘คุณวิทย์-ศิริวิทย์ ริ้วบำรุง’ นักจัดสวนชื่อดังของไทย พื้นที่แห่งนี้โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติจากความตั้งใจอันดีของทั้งคุณปิ๋มและคุณวิทย์ที่อยากให้ที่นี่เป็นมากกว่าคาเฟ่ พร้อมต้อนรับคนเมืองที่โหยหาธรรมชาติใกล้กรุงฯ ได้แวะมาผ่อนคลาย สัมผัสความสุขที่เรียบง่ายจากเสียงกระซิบของธรรมชาติรอบ ๆ ตัวอย่างเต็มที่


การตกแต่งร้าน Whispering Cafe คุณวิทย์ตั้งใจดีไซน์ตัวอาคารออกมาให้มีกลิ่นอายเป็นสไตล์โพรวองซ์ ตามแบบบ้านชนบททางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เคล้ากลิ่นอายของสแกนดิเนเวียนิด ๆ เพราะเป็นรูปแบบโครงสร้างอาคารและงานดีไซน์บ้านที่คุณวิทย์ชื่นชอบเป็นพิเศษ แบ่งแยกตัวอาคารออกเป็น 2 หลัง โดยพยายามให้ตัวอาคารบ้านหลังน้อยและอาคารหลังใหม่มีความเชื่อมโยงกันด้วยแนวการออกแบบโครงสร้างที่โปร่งโล่ง เปิดรับแสงธรรมชาติ และนำต้นไม้เข้าไปเป็นส่วนประกอบหลัก ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคารเพื่อให้ได้บรรยากาศที่ร่มรื่นสมกับเป็นคาเฟ่ในสวน

FULL REVIEW
 

บรรยากาศภายในร้าน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านชนบทของประเทศฝรั่งเศส

Whispering Cafe

43 สามพราน จังหวัดนครปฐม

เปิด วันศุกร์-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-พฤหัสบดี) เวลา 09.00-18.00 น.

โทร. 09-2429-4229

www.facebook.com/whisperingcafe

www.instagram.com/whispering.cafe

12

Bar Storia del Caffè - Ari

FULL REVIEW
 

Bar Storia del Caffè - Ari

คาเฟ่สไตล์เรโทรวินเทจแห่งย่านอารีย์ ให้ความรู้สึกถึงความเก่าแก่สไตล์คาเฟ่ในยุโรป ผสมกับความประณีตของเฟอร์นิเจอร์สั่งทำพิเศษ บริเวณผนังมีชั้นวางที่เต็มไปด้วยด้วยข้าวของเครื่องใช้เก่า ๆ ซึ่งเป็นของสะสมส่วนตัวของเจ้าของร้านและหาซื้อมาแต่งเพิ่มเติม


บรรยากาศภายในร้าน Bar Storia del Caffè - Ari แห่งนี้ จะให้ความสนุกของสีสันโดยเฉพาะสีเขียวที่สังเกตได้ตั้งแต่ภายนอกร้านจนถึงวอลเปเปอร์ด้านใน นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์ไม้ที่เน้นสีของไม้จริงและเผยให้เห็นพื้นผิวของเนื้อไม้ รวมถึงชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ภายในร้านที่ให้ความรู้สึกวินเทจ  ส่วนการเสิร์ฟอาหาร ที่ร้านจะเน้นเป็นสไตล์ All-Day Dining ซึ่งสามารถสั่งเบรคฟาสต์หรือเมนูจานหลักมาอิ่มอร่อยกันได้ตลอดทั้งวัน

FULL REVIEW
 

บรรยากาศนอกร้านที่ให้กลิ่นอาย รู้สึกถึงความเป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรป

Bar Storia del Caffè - Ari

ซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) (BTS สถานีอารีย์)

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-23.00 น.

www.facebook.com/barstoriadelcaffe

www.instagram.com/barstoriadelcaffe