Portofino หมุดหมายใหม่ของนักเดินทางในเขาใหญ่ที่มาพร้อมความอร่อยแบบตะวันตกจรดอีสาน

Published on June 14, 2024

'Portofino' A Charming of Southern Italy

BKK. ชวนคุณมุ่งตรงสู่เขาใหญ่ พร้อมไปเอนจอย Portofino เสน่ห์เมืองท่าแห่งอิตาลีที่รายล้อมไปด้วยอาคารบ้านเรือน ร้านค้าและร้านอาหารมากมายที่มีผู้คนขวั่กไขว่และไม่เคยเงียบเหงา ซึ่งถูกหยิบยกแนวคิดมาเนรมิตเป็นโครงการมิกซ์ยูสโซนใหม่ของ Toscana Valley อาณาจักรแห่งการพักผ่อนสุดเลื่องชื่อในเขาใหญ่ที่จะกลายเป็นหมุดหมายแห่งใหม่ของเหล่านักเดินทาง

 

บรรยากาศสุดชิลล์ของ Portofino โครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ที่เป็นหมุดหมายใหม่ของนักเดินทาง

สำหรับโครงการแห่งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจและยังคงเสน่ห์ของเมืองท่าชื่อดังในอิตาลีเอาไว้ และยังรายล้อมไปด้วยพื้นที่หลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาปขนาดใหญ่ที่เปรียบเสมือนจุดเช็กอินให้ทุกคนแชะรูปเป็นที่ระลึก, โรงแรม Portofino ที่ตั้งอยู่บนชั้นบนของอาคาร และจัดเต็มทุกความอิ่มท้องไปกับ 5 ร้านอร่อยในโครงการอย่าง Coppia Caffe & Bar, Italian Gelato, La Tosca Bakery & Pastry

แต่ความพิเศษในวันนี้ BKK. ขอพาคุณไปลิ้มรสความอร่อยที่ร้าน Ravello ร้านอาหารอิตาเลียนที่ให้รสชาติความอร่อยแบบอิตาเลียนแท้ ๆ และ E-Sarn Tapas ร้านอาหารอีสานสไตล์ทาปาสที่ให้ความอร่อยแบบลูกผสมได้อย่างลงตัว 


 

Portofino

Ravello

สวมบทเป็นชาวอิตาลีแท้ๆ อิ่มเอมไปกับ Vibes ของเมืองท่าสุดเก๋ด้วยการมาลิ้มลองมื้ออร่อยกันที่ Ravello ร้านอาหารอิตาเลียนที่ให้รสชาติและกลิ่นอายของความเป็นอิตาเลียน ผ่านหลากหลายเมนูสไตล์โฮมเมดที่เน้นใช้วัตถุดิบจากทะเล การทำพาสต้าเส้นสด และพิซซาเตาฟืนสไตล์ดั้งเดิม ให้คุณได้อิ่มอร่อยและเอนจอยท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลสาป

 

Ravello

เช่นเดียวกับการตกแต่งภายในที่แบ่งออกเป็นส่วนของ Mare (มาเร่) หรือฝั่งทะเลสาป ซึ่งจะเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์และโทนสีฟ้าเป็นหลัก ก่อนจะแบ่งส่วนด้วยสวนเลมอนขนาดย่อมตรงกลางเป็นทางไปสู่โซน Montagne (มอนตาญ่า) หรือฝั่งภูเขา เสมือนได้มารับประทานอาหารและท่องเที่ยวในเมืองเก่าของประเทศอิตาลีแบบแท้ๆ


 

บรรยากาศการตกแต่งในฝั่ง Montagne

 

บรรยากาศการตกแต่งในฝั่ง Mare

สำหรับเมนูที่ทางร้านแนะนำวันนี้ เริ่มต้นกันที่ Alici Alla Pepperoncino (350 บาท) เมนูรองท้องที่เชฟนำพริกหนุ่มไปยัดไส้ด้วยแองโชวี่จากนั้นนำไปทอดกรอบเสิร์ฟคู่กันกับซอสมะเขือเทศ ต่อกันด้วย Insalata Dello Chef (450 บาท) มิกซ์สลัดสไตล์อิตาเลียนที่มีส่วนผสมของผักออร์แกนิก ทูน่า มันฝรั่ง ราดด้วยอิตาเลียนเดรสซิ่งก่อนจะท็อปด้วยแองโชวี่เพิ่มรสชาติ 

และพลาดไม่ได้กับเมนูสไตล์โฮมเมดอย่าง Tagliolini Con Gamberi Burro (960 บาท) พาสต้าเส้นสดที่เชฟเลือกทำเส้น Tagliolini ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากอิตาลี คลุกเคล้าเข้ากันกับซอสเนยเปรี้ยว ก่อนจะท็อปด้วยกุ้งแม่น้ำตัวโตเต็มคำ


 

Alici Alla Pepperoncino (350 บาท), Insalata Dello Chef (450 บาท) และ Tagliolini Con Gamberi Burro (960 บาท)

จากนั้นมาซดซุปร้อน ๆ กับเมนู Zuppa di Mare Saffron (420 บาท) ซุปซัฟฟรอนหรือหญ้าฝรั่น เครื่องเทศชื่อดังที่นิยมใช้ในการปรุงอาหารมาพร้อมกันกับซีฟู้ดแบบจัดเต็ม เสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียมให้ได้ทานคู่กัน พร้อมอร่อยเต็มคำกับ Pork Belly Crispy (650 บาท) หรือหมูกรอบสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ นำไปอบกับโรสแมรีจนได้กลิ่นหอม เนื้อนุ่มหนังกรอบ เสิร์ฟพร้อมซอสไวน์แดงและมันฝรั่งอบให้ได้ทานคู่กัน 


 

Zuppa di Mare Saffron (420 บาท)

 

Pork Belly Crispy (650 บาท)

ขึ้นชื่อว่าร้านอาหารอิตาเลียน ย่อมพลาดไม่ได้กับพิซซาอบเตาฟืนสไตล์ดั้งเดิม ที่วันนี้ทางร้านแนะนำให้ลอง Pizza Guattro Stagioni (350 บาท) เมนูพิซซา 4 ฤดู 4 หน้าที่อบสดจากเตาแบบถาดต่อถาด หอมกลิ่นไม้ฟืน และได้ความละมุนจากแป้งพิซซา มอสซาเรลลาชีสใน 4 หน้าให้คุณอร่อยแบบไม่เบื่อ อิ่มฟิน ๆ ทั้งถาด ไม่ว่าจะเป็น หน้าซีฟู้ด, ซาลามี, แซลมอนรมควันและพาร์ม่าแฮม 

 

Pizza Guattro Stagioni (350 บาท)



ปิดท้ายกันด้วย Italian Tiramisu (180 บาท) ทีรามิสุเค้กสไตล์อิตาเลียนที่ให้รสชาตินุ่มนวลของครีมทีรามิสุและความเข้มข้นแบบอร่อยเต็มคำ ถือเป็นจานที่ปิดท้ายมื้อได้เป็นอย่างดี

 

Italian Tiramisu (180 บาท)

E-Sarn Tapas

ส่วนใครที่กำลังมองหาความแซ่บซี้ดแนะนำให้แวะมาที่ E-Sarn Tapas ร้านอาหารอีสานสไตล์ลูกผสมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเส้นทางของจังหวัดนครราชสีมาที่เปรียบเสมือนประตูสู่ภาคอีสาน ผสมผสานกับคอนเซ็ปต์สไตล์ยุโรปของโครงการ Portofino และ Toscana Valley เอง นำมาสู่อาหารอีสานในรูปแบบ Tapas ของสเปน เสิร์ฟเป็นจานเล็กพอดีคำให้คุณได้สัมผัสกับรสชาติสุดแซ่บของอาหารอีสานทุกประเภท

 

E-Sarn Tapas

บรรยากาศภายในเน้นการตกแต่งแบบผสมผสานที่ยังคงสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปเอาไว้ สอดแทรกด้วยของตกแต่งจากเครื่องจักสานของไทยที่มาช่วยเติมเต็มสีสันให้ดูสนุกยิ่งขึ้น พร้อมประดับประดาไว้ตามมุมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผนักพิงเก้าอี้ ผนังร้าน เคาน์เตอร์ โคมไฟ ที่มองรวมๆ แล้วมีเสน่ห์ที่ต้องบอกเลยว่าเก๋สุดๆ !

 

บรรยากาศสไตล์ผสมผสานภายในร้านที่โดดเด่นด้วยเครื่องสานมากมาย

สำหรับเมนูแนะนำวันนี้ เริ่มต้นกันที่ น้ำพริกรวม E-Sarn (380 บาท) ที่จัดเต็มน้ำพริกยอดนิยม 4 ชนิดอาทิ แจ่วปลาร้าบอง, น้ำพริกปลาย่าง, น้ำพริกตาแดงและป่นปลาช่อนนัว ในรสชาติจัดจ้านตามถิ่นอีสานแท้ ๆ เสิร์ฟคู่กับไข่ต้ม ปลาสลัด และผักสดนานาชนิดให้ได้ม่วนจอยไปด้วยกัน หรือจะลองเป็น ตำป่าเขาใหญ่ (200 บาท) เมนูตำป่าสไตล์เขาใหญ่ที่มีส่วนผสมของหน่อไม้ ถั่วงอกและปลาร้า คลุกเคล้าเข้ากันได้ความนัวแบบสุด ๆ 


ก่อนจะเติมเต็มความเผ็ดร้อนกันด้วย ต้มแซ่บอีสานเนื้อน่องลาย (320 บาท) ต้มแซ่บสไตล์อีสานมาพร้อมกับสมุนไพรและเนื้อน่องลายนุ่ม ๆ ให้ได้ซดกันเพลิน ๆ ยิ่งมีข้าวเหนียวร้อน ๆ อย่าง ข้าวเหนียวดำลืมผัว (30 บาท) ยิ่งอร่อย

 

น้ำพริกรวม E-Sarn (380 บาท), ตำป่าเขาใหญ่ (200 บาท) ต้มแซ่บอีสานเนื้อน่องลาย (320 บาท) และข้าวเหนียวดำลืมผัว (30 บาท)

ตามด้วย ซั่วมะเขือส้มกับกุ้งแพทอดกรอบ (200 บาท) หรือเมนูซั่วมะเขือเทศที่ปรุงรสแซ่บแบบลูกอีสานแท้ ๆ เสิร์ฟให้ทานคู่กันกับกุ้งแพทอดกรอบ ทานคู่กันกับ ข้าวเหนียวขาวเขาวง (40 บาท) รับรองจัดจ้านถูกใจ

 

ซั่วมะเขือส้มกับกุ้งแพทอดกรอบ (200 บาท) และ ข้าวเหนียวขาวเขาวง (40 บาท)

หรือจะลองเป็น ปลาส้มทอดทรงเครื่อง (260 บาท) ที่เชฟใช้ปลาพื้นบ้านมาผ่านกรรมวิธีการทำปลาส้มหรือหมักกับเครื่องสมุนไพรจนได้รสเปรี้ยว เนื้อนุ่ม กินได้เพลิน ๆ 
ต่อด้วยเมนูห้ามพลาดอย่าง กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน (690 บาท) กุ้งแม่น้ำตัวโตเผาเตาถ่านจนหอมและสุกกำลังดีเสิร์ฟคู่กันกับสะเดาและน้ำปลาหวาน 


 

ปลาส้มทอดทรงเครื่อง (260 บาท)

 

กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน (690 บาท)

ส่วนใครถนัดอาหารจานเดียวลอง ข้าวผัดชุมทางปากช่อง (220 บาท) เมนูข้าวผัดร้อน ๆ สูตรปากช่อง ที่เสิร์ฟพร้อมกันกับหมูเค็มและไข่ดาวกรอบ 

 

ข้าวผัดชุมทางปากช่อง (220 บาท)

ปิดท้ายกันด้วย Lemon Refresh เครื่องดื่มสดชื่นที่มีส่วนผสมของมะนาวแบบจัดเต็ม เสิร์ฟเย็น ๆ ในถังใสเป็นกิมมิกสุดเก๋ ยิ่งทานคู่กับเมนูแซ่บ ๆ ของ E-Sarn Tapas ยิ่งชื่นใจ หรือใครสนใจเป็นน้ำสมุนไพรอย่างน้ำลำไยหรือน้ำกระเจี๊ยบก็อร่อยไม่แพ้กันเลย 

 

Lemon Refresh

หากคุณเป็นนักเดินทางคนหนึ่งที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแบบไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่ครบครันทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก กิจกรรม ทิวทัศน์ และอาหาร อย่าลืมแวะมาที่ Portofino เมืองท่าน้องใหม่แห่ง Toscana Valley ที่พร้อมต้อนรับคุณด้วยความสุขแบบครบครัน โดยเฉพาะที่ Ravello และ E-Sarn Tapas ที่บอกเลยว่าอร่อย ห้ามพลาด! 

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/ToscanaValley