ดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟแก้วพิเศษ ที่รังสรรค์จาก ‘น้ำแร่’ ธรรมชาติคุณภาพระดับพรีเมียม

Published on June 10, 2024

เพราะกาแฟที่ดี มักเริ่มต้นตั้งแต่ส่วนประกอบสำคัญอย่างน้ำซึ่งหากใครที่เป็นคอกาแฟแล้วละก็อาจพอจะทราบดีว่า ไม่เพียงแต่เฉพาะเมล็ดกาแฟเท่านั้นที่ส่งผลต่อรสชาติของกาแฟในแต่ละแก้ว การชงกาแฟแต่ละแห่งอาจได้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง ส่วนหนึ่งเกิดจากการเลือกใช้น้ำที่เป็นส่วนประกอบหลักในการชง เพื่อเป็นการไขความลับ การได้มาซึ่งรสชาติที่ลงตัวยิ่งขึ้นของกาแฟแก้วพิเศษ ครั้งนี้ BKK. จึงอยากชวนทุกคนไปสำรวจโลกของกาแฟผ่านบทสัมภาษณ์ของคุณหยก-สุชาดา อารีนันทวรรษบาริสต้าสาวมากฝีมือจากร้าน BiraBica - Coffee & Brunch ที่จะมาบอกเล่าถึงการเลือกใช้คุณภาพ ซึ่งส่งผลต่อรสชาติของกาแฟ รวมไปถึงทำความรู้จักกับน้ำดื่มVAVA Premium Mineral Water' น้ำแร่ระดับพรีเมียมจากแหล่งน้ำธรรมชาติในผืนป่าเขาใหญ่ที่บาริสต้าเลือกนำไปเป็นส่วนประกอบในการครีเอตเครื่องดื่ม เพื่อเติมเต็มเมนูกาแฟให้มีรสชาติที่ดียิ่งขึ้น


หลากหลายเรื่องราวเบื้องหลังของการครีเอตสารพัดเมนูกาแฟแก้วพิเศษด้วยน้ำดื่ม VAVA Premium Mineral Water จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามพร้อม กันเลย




ดื่มด่ำกาแฟแก้วโปรด ด้วยรสชาติที่พิเศษยิ่งขึ้น
ผ่านการรังสรรค์จากน้ำแร่ธรรมชาติคุณภาพระดับพรีเมียม

 

VAVA Premium Mineral Water

กว่าจะได้กาแฟคุณภาพดีที่มีรสชาติกลมกล่อม หอมละมุน และลงตัวในแบบเฉพาะของเมนูเครื่องดื่มแต่ละแก้ว พร้อมเสิร์ฟให้คอกาแฟทั้งหลายได้ดื่มด่ำกับกาแฟแก้วโปรดที่ถูกปาก ตรงใจ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ คุณหยก-สุชาดา อารีนันทวรรษบาริสต้าสาวมากฝีมือ ประจำร้าน BiraBica Coffee & Brunch ร้านบรันช์คุณภาพ บรรยากาศอบอุ่นแห่งย่านศรีนครินทร์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเลือกใช้น้ำซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยหรือส่วนประกอบหลักในการชงกาแฟ เพื่อครีเอตเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษประจำร้าน จากเมล็ดกาแฟที่ดีและน้ำแร่คุณภาพ ผสมผสานรสชาติและคุณประโยชน์ของวัตถุดิบชั้นดีของทั้งสองส่วนนี้ได้อย่างกลมกล่อมลงตัวมากที่สุด

 

เบื้องหลังการรังสรรค์เมนูกาแฟสุดพิเศษ

 

คุณหยก-สุชาดา อารีนันทวรรษ บาริสต้าประจำร้าน BiraBica Coffee & Brunch

สิ่งสำคัญที่ทำให้การครีเอตเมนูกาแฟและทำให้รสชาติของกาแฟอร่อยมากขึ้น นอกจากเมล็ดกาแฟที่ดีแล้ว น้ำก็เป็นส่วนประกอบสำคัญในการชงกาแฟเหมือนกันค่ะ ทางร้านจึงเลือกใช้น้ำแร่ VAVA เป็นส่วนประกอบในการทำเครื่องดื่ม


คุณสมบัติของน้ำแร่ VAVA ผสานรสชาติกาแฟได้อย่างลงตัว

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของ VAVA Premium Mineral Water น้ำแร่ระดับพรีเมียมจากแหล่งน้ำธรรมชาติในผืนป่าเขาใหญ่ ที่ผ่านการการันตีจาก International Taste Institute จากประเทศเบลเยียมว่า Body & Taste ของน้ำ ให้รสชาติดี เหมาะสมกับการนำไปครีเอตเป็นเมนูกาแฟอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของทางร้าน BiraBica Coffee & Brunch ที่มักจะเลือกสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน พร้อมเสิร์ฟสู่ผู้บริโภค ให้ได้ดื่มด่ำกับกาแฟแก้วโปรดและเอ็นจอยความอร่อยได้สมกับสโลแกนที่ว่า ‘Enjoy good food and good vibes with us everyday’

 

หลากหลายการแพ็คเกจจิ้งดีไซน์ของน้ำดื่ม VAVA Premium Mineral Water ที่ทั้งสวยงาม ดูพรีเมียมอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

น้ำ มีส่วนสำคัญมากเลยกับการครีเอตเมนูกาแฟ อย่างเมนู Cold Brew กว่าที่เราจะทำ Cold Brew ได้หนึ่งแก้วหรือหนึ่งเหยือก จะต้องกรองน้ำหลายรอบมาก กว่าน้ำ Cold Brew ที่ต้องการนั้นจะใส แต่การเลือกใช้น้ำแร่ในการกรองแค่ครั้งเดียว น้ำ Cold Brew ที่ต้องการก็ใสเลย และรสชาติของน้ำก็ไม่ไปรบกวนกลิ่นหรือรสชาติของกาแฟให้ดรอปลงด้วยค่ะ

 

ทางร้านเลือกใช้น้ำแร่ VAVA เป็นส่วนประกอบสำคัญในการครีเอตเมนูกาแฟและเมนูม็อกเทล

นอกจากน้ำแร่ของ VAVA จะทำให้รสชาติกาแฟของเราดีขึ้น ชัดเจนมากขึ้นแล้ว ยังเสริมคุณประโยชน์ด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิดที่ดีต่อร่างกาย ผลิตมาจากแหล่งธรรมชาติที่สมบูรณ์ 100% แล้วก็เป็นน้ำแร่เกรดพรีเมียมที่ได้รับการันตีรางวัลจากหลากหลายประเทศ



เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่า การที่บาริสต้าได้เลือกใช้น้ำแร่ธรรมชาติคุณภาพระดับพรีเมียม ในการรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มหรือนำไปเป็นส่วนประกอบสำคัญในการชงกาแฟครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็มรสชาติเมนูกาแฟแก้วโปรดของใครหลายคนให้ดียิ่งขึ้น พิเศษยิ่งขึ้น ได้อย่างสมบูรณ์แน่นอน

 

เมนู Yuzu Cold Brew

หลากหลายเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษ

ที่ครีเอตโดยการเลือกใช้VAVA Premium Mineral Water’

ได้เวลาส่งต่อสิ่งดี จากธรรมชาติผ่านเมนูเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่คุณหยกบาริสต้าประจำร้าน BiraBica Coffee & Brunch ได้รังสรรค์ขึ้นจากความอร่อยของเมล็ดกาแฟที่ดีและน้ำแร่คุณภาพจากแบรนด์ VAVA Premium Mineral Water ซึ่งเป็นการผสมผสานรสชาติและคุณประโยชน์ออกมาเป็น 2 เมนูกาแฟแก้วพิเศษ และ 1 เครื่องดื่มสุดสดชื่นที่ครีเอตออกมาได้อย่างลงตัว

 

เมนู Cold Brew Original

เริ่มต้นกันที่เครื่องดื่มเมนูแรกกับ ‘Cold Brew Original’ กาแฟโคลด์บรูว์สูตรออริจินัล ที่ผ่านการสกัดโดยเลือกใช้น้ำดื่ม VAVA Premium Mineral Water จนได้น้ำกาแฟโคลด์บรูว์ที่ใสสะอาด ความหอมของเมล็ดกาแฟคุณภาพ และรสชาติกลมกล่อมของกาแฟที่ทั้งเข้มข้นและสดชื่นในคราวเดียวกัน


ตามมาด้วยกาแฟแก้วที่ 2 กับเมนู ‘Yuzu Cold Brew’ กาแฟโคลด์บรูว์อีกหนึ่งแก้วแนะนำที่ผ่านการสกัดโดยเลือกใช้น้ำดื่ม VAVA Premium Mineral Water จนได้น้ำกาแฟโคลด์บรูว์ซึ่งมีระดับความใสตามที่ต้องการ ก่อนจะนำไปผสมผสานรสชาติเข้ากับน้ำส้มยูซุ เพื่อให้ได้เมนู Fruity Coffee ที่ทั้งหอมหวาน ดื่มแล้วเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี


ก่อนจะปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มแนวม็อกเทลสดชื่น อย่างเมนู ‘Ice Peach Tea’ ชาพีช รสชาติหอมหวานอมเปรี้ยว ที่มีส่วนผสมของน้ำแร่ VAVA มาช่วยเติมเต็มรสชาติ ดื่มดริงก์แก้วนี้แล้วได้ทั้งความสดชื่นและผ่อนคลายไปในตัว

 

เมนู Ice Peach Tea

เมนูเครื่องดื่มพิเศษที่ครีเอตครั้งนี้เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ของ VAVA ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Cold Brew Original, Cold Brew Yuzu ซึ่งให้ความพิเศษตรงที่มีส่วนผสมของส้มยุซุ ให้ความสดชื่น ดื่มง่าย ส่วนสายชาก็ไม่ควรพลาดเมนูชาพีชค่ะ เพราะจะได้ความหอมและรสหวานอมเปรี้ยวของพีช ให้ความสดชื่นผ่อนคลาย



เติมความอร่อยให้มื้ออาหารด้วยน้ำดื่มVAVA Premium Mineral Water’

ไม่เพียงแต่การครีเอตเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษเท่านั้น ทางร้าน BiraBica Coffee & Brunch ยังเลือกเสิร์ฟความสดชื่นระหว่างมื้ออาหารด้วยน้ำดื่ม VAVA Premium Mineral Water อีกด้วย เนื่องจากหลากหลายเมนูบรันช์ของทางร้านนั้นเน้นปรุงอาหารในสไตล์ตะวันตกและจัดเต็มความอิ่มท้องทั้งจานสลัด พาสต้า แซนด์วิช ขนมปังซาวร์โดว์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เมื่อนำมาจับคู่ความอร่อยกับน้ำแร่แบรนด์ VAVA แล้ว สามารถชูรสชาติเมนูอาหารต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสร้างสมดุลรสชาติ ไม่ทำให้รสชาติอาหารเปลี่ยนแปลง ด้วยค่า pH ที่เป็นกลาง สดชื่น และดื่มง่าย

 

บรรยากาศภายในร้าน BiraBica Coffee & Brunch

 

โซนนั่งรับประทานอาหาร ภายใต้บรรยากาศสบาย ๆ อบอุ่นและเป็นกันเอง

สำหรับตัวอย่างเมนูอาหารจานแนะนำของทางร้านที่มาแล้วต้องห้ามพลาดสั่งมาลิ้มลองความอร่อย ได้แก่ Classic Caesar เมนูซีซาร์สลัดที่อัดแน่นไปด้วยผักคอสออร์แกนิก พร้อมเสริมความอร่อยแบบครบเครื่องด้วยเบคอนกรอบ ขนมปังกรอบสูตรโฮมเมด และพาเมซานชีสเน้น , Pasta-Truffle Cream Sauce พาสต้าครีมซอสที่ให้กลิ่นหอมของทรัฟเฟิลเพสต์และความหนึบหนับของเห็ดแชมปิญองแบบเข้ากันเป็นอย่างดี, Smoked Salmon Benedict แซนด์วิชหน้าเปิดที่ท็อปด้วยแซลมอนรมควันคัดพิเศษ ผักสลัด เสิร์ฟคู่กับซอส Hollandaise สูตรพิเศษ, Smoked Ham Benedict เมนู Egg Benedict ที่เสิร์ฟพร้อมแฮมรมควันเกรดพรีเมียม ผักสลัด กับซอส Hollandaise สูตรพิเศษ และ Cheesy Series & Crispy Beacon เฟรนช์ฟรายส์ทอดกรอบ ทานคู่กับเบคอนกรอบและซอสชีสสูตรลับของทางร้าน

 

เมนู Smoked Salmon Benedict

 

เมนู Pasta-Truffle Cream Sauce

 

เมนู Smoked Ham Benedict

ใครที่อยากลิ้มลองสารพัดเมนูอาหารหรือดื่มด่ำความสดชื่นของเครื่องดื่มสุดพิเศษที่ครีเอตจากน้ำแร่ VAVA ก็สามารถแวะมาเช็กอินความอร่อยกันได้ที่ร้าน BiraBica Coffee & Brunch แห่งนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางด้านล่างนี้

 

สายบรันช์และคอกาแฟตัวจริง อย่าลืมแวะไปเช็กอินความอร่อยกันได้ที่ BiraBica Coffee & Brunch

BiraBica Coffee & Brunch

33/1-2 ถนนศรีนครินทร์ (MRT สายสีเหลือง สถานีศรีนครินทร์ 38 ทางออกที่ 2)

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30-16.30 . และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-17.30 .

โทร. 08-5152-8605

www.facebook.com/birabicabkk

www.instagram.com/birabica


มาถึงตรงนี้ จะเห็นได้ว่าทั้งเมนูกาแฟแก้วพิเศษที่บาริสต้าของทางร้าน BiraBica Coffee & Brunch ได้ครีเอตขึ้นมาผ่านการใช้น้ำแร่คุณภาพ และการจับคู่ความอร่อยระหว่างน้ำแร่กับมื้ออาหารนั้นเป็นการผสมผสานรสชาติและประโยชน์ของวัตถุดิบชั้นดีได้อย่างกลมกล่อมลงตัว โดยมีส่วนประกอบสำคัญอย่างน้ำดื่ม VAVA Premium Mineral Water ช่วยเสริมความสดชื่น เติมเต็มมื้ออาหารได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

น้ำดื่ม VAVA Premium Mineral Water เติมเต็มรสชาติและจับคู่ความอร่อยได้ทุกมื้ออาหาร

VAVA Premium Mineral Water นับเป็นหนึ่งในน้ำแร่พรีเมียมแบรนด์ไทย อีกหนึ่งทางเลือกน้ำดื่มคุณภาพจากแหล่งธรรมชาติบนผืนป่าเขาใหญ่ในประเทศไทยที่พร้อมส่งคืนสิ่งดี สู่ธรรมชาติในทุก หยดอย่างยั่งยืน พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์การดื่มน้ำแร่ให้เหนือชั้นอย่างแท้จริง คุณเองก็สามารถสัมผัสรสชาติการกินดื่มในชีวิตประจำวันแบบพรีเมียมกว่าที่เคยด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้ เพียงหันมาลองดื่มน้ำแร่ธรรมชาติคุณภาพระดับพรีเมียม ‘VAVA Premium Mineral Water’ 


ติดตามเรื่องราวดี หรือสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VAVA Premium Mineral Water ได้ที่

เว็บไซต์ : www.vavathailand.com

LINE : @vavamineralwater (https://lin.ee/YnEKRkT)

Facebook : www.facebook.com/VAVAPremiumMineralWater

Instagram : www.instagram.com/vava.mineralwater