เพราะในซอยปรีดี มีแต่ความคิ้วท์ 
ชวนเพื่อนมาเดินเล่นเอ็นจอยไวป์ดี ๆ ในซอยปรีดี พนมยงค์กัน!

Published on September 06, 2024

เพราะในซอยปรีดี พนมยงค์ มีแต่ความคิวท์เต็มไปหมดดดด !


#CityGuide รอบนี้ เลยขอปักหมุดชวนแวะมาเดินเล่นชิลล์ ๆ กันในซอย ปรีดี พนมยงค์ หรือซอยสุขุมวิท 71 ที่ถึงแม้จะเป็นซอยที่เชื่อมต่อกับย่านใจกลางเมืองอย่างเอกมัยและทองหล่อ แต่ย่านปรีดีกลับมีบรรยากาศที่สงบไม่วุ่นวาย และยังมีหลายร้านน่ารักซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กซอยน้อยให้เลือกไปใช้โมเมนต์ดี ๆ ได้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านแผ่นเสียงสุดเก๋ หรือ Art Gallery ก็มีให้สำรวจกัน จะมีที่ไหนน่าไปตามบ้าง ลิสต์ไว้แล้วเตรียมไปฮอปได้เลย

1

KARO Coffee Roasters

 

KARO Coffee Roasters

 เริ่มต้นวันกันที่ Karo Coffee Roasters ร้านกาแฟสุดเท่แห่งซอยปรีดี พนมยงค์ ที่นอกจากจะมีโรงคั่วเป็นของตัวเองแล้ว ยังเสิร์ฟความสดชื่นด้วยเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษ รวมไปถึงเมนูบรันช์คุณภาพแน่นให้ได้ชิมกันด้วย

 

KARO Coffee Roasters

ส่วนใหญ่ที่นี่นิยมเสิร์ฟเมนูกาแฟเป็นหลัก และเลือกใช้กาแฟจากโรงคั่วภายในร้าน ที่ทางคุณ Karo ได้คัดสรรมาด้วยตัวเองจากหลากหลายแห่ง ก่อนจะนำมาคั่วบดตามขั้นตอนในแบบของตัวเอง

⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 26

T : เปิดทุกวัน เวลา 06.30 - 16.00 น. 

✆ : 061-858-9191

2

Trackaddict Records Pridi42

 

Trackaddict Records Pridi42

จิบกาแฟกันแล้ว อย่าลืมแวะมาชมความคลาสสิกที่ร้าน Trackaddict Records Pridi42 ร้านแผ่นเสียงเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ในสวนสุดร่มรื่นของย่านปรีดี ที่บอกเลยว่าคนรักธรรมชาติและคนรักแผ่นเสียงห้ามพลาด !

 

Trackaddict Records Pridi42

ที่นี่นอกจากจะมีมุมแผ่นเสียงให้เลือกดูกันได้ตามใจแล้ว ยังมีมุมคาเฟ่เล็ก ๆ ให้คุณได้สั่งน้ำเย็น ๆ มาจิบคลายร้อนให้ชื่นใจ หรือจะนั่งชิลล์สไตล์แคมป์ปิ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ก็สุดชิลล์


⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 42

T : เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 09.00 - 17.00 น.
✆ : 091-871-3322

 

CityFresh

ส่วนสาวกคนรักสุขภาพ ต้องแวะมาที่ ‘CityFresh’  ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้าน KARO โดยที่นี่คือ Fruit lovers' Community แบรนด์ผลไม้ที่นำเข้าจากต่างประเทศที่ตั้งใจสร้างคอมมูนิตี้และแฟล็กชิปสโตร์ขนาดย่อม ๆ เพื่อส่งต่อผลไม้ที่สดและมีคุณภาพที่สุดสำหรับคนรักผลไม้ขึ้นมาในย่านปรีดีพนมยงค์ 26

FULL REVIEW
 

CityFresh

บริเวณชั้น 1 เป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มสมูทตี้และเบเกอรี โดยเมนูหลัก ๆ จะสร้างสรรค์โดยนำผลไม้มาเป็นองค์ประกอบ ทำให้แต่ละจานเต็มไปด้วยหลากหลายเมนูที่มีสีสันสดใสและสดชื่นน่าทาน อย่างเช่น  พาร์เฟต์รวมผลไม้ที่ทานแล้วช่วยเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 26

T : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 น. - 18.00 น. (ปิดวันพุธ)
✆ : 095-764-9193

 

Bath and buns

ไปต่อที่ Bath and buns  คาเฟ่น้องใหม่ในย่านปรีดีที่มาพร้อมบรรยากาศสุดโคซี่พร้อมขนม Bath Bun  มาให้เหล่านักฮอปแวะมาชิมกัน โดยที่นี่เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านทั้ง 3 คนที่ต้องการถ่ายทอดบรรยากาศสมัยเรียนในเมืองมรดกโลกแสนน่ารักอย่างเมืองบาธ (Bath) ที่ประเทศอังกฤษให้ทุกคนได้สัมผัสกัน ที่นี่จึงซ่อนเรื่องราวไว้ทั้งในภาพวาด ภาพถ่าย มุมซุ้มโค้ง และเสาโรมันได้อย่างสวยงาม

FULL REVIEW
 

Bath and buns

นอกจากความน่ารักในดีเทลของการตกแต่งแล้ว ที่นี่ยังมีไฮไลต์เป็นรสชาติของขนมยอดฮิตของเมืองอย่าง Bath Bun ที่นับเป็น Artisan Brioche Feuilletee สไตล์อังกฤษแท้ ๆ มาถ่ายทอดความอร่อยไปพร้อมกัน มาแล้วทางร้านแนะนำให้ชิม  Pistachio Please (180 บาท)  ขนมปัง Bath Bun ที่ผ่านขั้นตอนการทำกว่า 100 ชั่วโมง สอดไส้ด้วย Pistachio ที่มาพร้อมท๊อปปิ้งเป็นถั่วพิสตาชิโอแบบแน่น ๆ เข้ากันเป็นอย่างดีกับไส้สุดครีมมี

⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 41 

T : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 น. - 17.00 น. (ปิดวันพุธ)
✆ : 06-5925-4910

 

Manarola BKK

ส่วนอีกร้านเปิดใหม่ ที่อยากให้แวะมาต้องยกให้ Manarola.bkk ร้านอาหารอิตาลีบรรยากาศสุดโฮมมี่ที่ยก Vibes เมืองท่าริมทะเลมาไว้ในบ้านหลังน้อยแสนคลาสสิกได้อย่างน่ารัก โดยมี 2 ชั้นให้เลือกจับจองที่นั่งกันตามสะดวก

 

Manarola BKK

ที่นี่เสิร์ฟหลากหลายเมนูซีฟู้ดจากทะเลไทย เน้นรสธรรมชาติของความสดใหม่จากวัตถุดิบ โดยเมนู Signature ของทางร้านต้องยกให้ Coral Truffle Cheese (420 บาท) เส้นพาสต้าห่อกุ้งและแฮม ราดด้วยทรัฟเฟิลซอสหอม ๆ ได้เท็กเจอร์สุดพิเศษ ทานกันได้เพลิน ๆ

⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 31 

T : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 15.30 และ 16.30 - 22.00น. (ปิดวันจันทร์)
✆ : 0 94-878-9868

 

PRIDI

แวะมาเช็กอินกันต่อที่บ้านเก่าสไตล์ Mid-Century ในซอยปรีดีพนมยงค์ 25 อย่าง ‘PRIDI’ คาเฟ่และโรงคั่วกาแฟสีขาวสะอาดตา มาพร้อมบรรยากาศสบาย ๆ ให้กลิ่นอายความโฮมมี่

โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบง่าย แต่ยังแอบซ่อนกิมมิกความเก๋เอาไว้ในเวลาเดียวกัน เน้นเสิร์ฟเมนูบรันช์และเครื่องดื่มกาแฟคุณภาพดีที่ทางร้านคั่วเมล็ดเอง พร้อมเติมเต็มโมเมนต์ดี ๆ สุดประทับใจให้กับผู้ที่แวะเวียนมา ตามความตั้งใจของชื่อร้าน  ‘PRIDI’  ที่อยากให้พื้นที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความปรีดีของทุกคน

FULL REVIEW
 

PRIDI

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มและอาหาร ทางร้านพร้อมนำเสนอมาในคอนเซ็ปต์  ‘Small But Impressive’  เน้นเสิร์ฟเมนูทานง่าย ดื่มง่ายแต่เต็มไปด้วยความประทับใจ และในส่วนของกาแฟก็สามารถเลือกได้ระหว่างเมนูเครื่องดื่มคลาสสิกจาก Espresso Bar หรือจะเป็นกาแฟดริปจากเมล็ดกาแฟ Specialty ที่ทางร้านคัดมาเป็นอย่างดี

⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 25

T : เปิดทุกวัน เวลา 07.30 น. - 17.00 น. 

✆ : 065-098-8974

 

Conkey’s Bakery

หรือจะแวะมาบ้านขนมปังชื่อดังที่แอบอยู่ในสวนสุดร่มรื่นที่ยังอยู่คู่ย่านเอกมัย - ปรีดีมายาวนานอย่าง Conkey’s Bakery ที่พร้อมต้อนรับทุกคนที่แวะเวียนมาด้วยกลิ่นเบเกอร์รีอบสดใหม่หอมกรุ่นในทุกเช้า

 

Conkey’s Bakery

ที่นี่มีหลากหลายเมนูให้เลือกชิมกัน ไม่ว่าจะเป็น fruit bread, ciabatta หรือขนมอบอย่าง pie, tart, roll และ croissant ก็มีให้ชิม แต่ความพิเศษของร้านนี้อยู่ที่ตัวขนมปัง Sourdough ที่ใครได้ชิมก็ต้องติดใจ จะเลือกทานกับซุปหรือทานเป็นแซนวิชคาวหวาน ก็แสนเข้ากัน สามารถนั่งทานชิลล์ ๆ ที่ร้านหรือซื้อกลับบ้านก็ได้

⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 41

T : เปิดวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 17.00 น. 
วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 07.00 - 17.00 น.

✆ : 083-040-5911

 

Bangkok Bob’s

ส่วนใครเป็นสายเนื้อต้องไม่พลาดแวะมาที่ Bangkok Bob’s ที่เป็นเหมือน Supermarket จำหน่ายทั้งเนื้อวัวคุณภาพพรีเมียมที่มีให้เลือกหลากหลายส่วน รวมไปถึงวัตถุดิบอื่น ๆ  ที่คัดสรรค์มาแล้วเป็นอย่างดี

 

Bangkok Bob’s

โดยสามารถเลือกวัตถุดิบที่ชอบพร้อมให้เชฟรังสรรค์เมนูสุดพิเศษเพื่อนั่งทานที่ร้าน หรือช้อปปิ้งของชอบกลับไปเป็นเชฟเองที่บ้านก็ได้เช่นกัน

⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 37

T : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น.
✆ : 02 382 2301

 

Xspace

ส่วนเหล่าสายอาร์ตขอมาสร้างสรรค์แรงบันดาลใจแบบไร้ขีดจำกัดที่ Xspace แกลเลอรีที่รวบรวมทั้งพื้นที่แสดงงานศิลปะ งานสถาปัตยกรรม และงานดีไซน์ร่วมสมัย ตลอดจนโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยไว้ในที่แห่งเดียว พร้อมเปิดต้อนรับทุกคนได้มาสัมผัสประสบการณ์แห่งการดื่มด่ำงานสร้างสรรค์หลากหลายแขนงที่เดินทางมาบรรจบกันได้อย่างลงตัว

⌂ : ซอยปรีดีพนมยงค์ 14
T : เปิดทุก เวลา 10.00 - 17.00 น. 

✆ : 0-2005-3550

FULL REVIEW